Nhắc đến nghề chăm sóc khách hàng ai cũng nghĩ rằng đó là một ngành đầy áp lực và ngột ngạt. Tuy nhiên, đằng sau đó vẫn còn rất nhiều điểm thú vị mà ai thực sự yêu nghề, gắn bó với nghề sẽ luôn tìm đc niềm vui trong công việc.
Tại Anh, người ta đã làm một cuộc điều tra đầy thú vị với sự xâm nhập của 4 nhà báo vào từng trung tâm chăm sóc khách hàng. Họ trực tiếp trải nghiệm những ngày làm việc ở đây để hiểu được những vui buồn của những con người ngày đêm vẫn âm thầm giúp khách hàng tháo gỡ những khó khăn.
Tình yêu nghề luôn vượt lên trên tất cả
Đột nhập vào một trung tâm chăm sóc khách hàng của hãng Dell, Bắt gặp anh nhân viên đang nghe điện thoại, tận tâm, tỉ mỉ giải thích cặn kẽ cho khách hàng về một sự cố nhỏ khi họ vừa mua sản phẩm. Không ai cảm thấy sự mệt mỏi, uể oải hay vương vấn chút bực bội nào từ khuôn mặt ấy. Khi được hỏi tại sao anh có thể giữ thái độ ấy thì anh vui vẻ nói rằng, anh có sở thích với những đồ công nghệ vì vậy anh luôn cảm thấy say mê vô cùng khi được tận tình chỉ dẫn, giúp khách hàng giải quyết được những vướng mắc trong khi sử dụng sản phẩm.
Nghe anh kể về những câu chuyện thường ngày mới thấy rằng, dù cho một công việc được coi là nhiều áp lực nhưng với niềm đam mê thực sự với công việc thì mọi khó khăn đều dễ dàng vượt qua.
Người ta thường nói nghề chăm sóc khách hàng là nghề vô vàn áp lực, nghề "nghe chửi" khi thường xuyên phải hứng chịu những cơn tức giận từ khách hàng. Tuy nhiên khi thực sự gắn bó với nó, biết tìm được niềm tin trong công việc chính là sức mạnh to lớn giúp bạn vượt qua mọi khó khăn, áp lực từ công việc. Công viêc chăm sóc khách hàng luôn mở rộng cánh cửa cho những ai thực sự đam mê và gắn bó với nó.