Chăm sóc khách hàng là công việc tuyệt vời cho sinh viên

0

Bước vào một trung tâm chăm sóc khách hàng, không khó để nhận ra đa phần trong số họ đều là sinh viên làm thêm. Và điều đặc biệt là họ đến từ các chuyên ngành khác nhau.

Có thể đó là lý do khiến người ta cho rằng công việc này chỉ như một việc làm tạm thời. Tuy nhiên, khi trò chuyện kỹ hơn với các bạn mới nhận ra rằng có khá nhiều bạn nhân viên chính thức, trưởng nhóm, trưởng bộ phận… đã đi lên từ vị trí nhân viên chăm sóc khách hàn.Thậm chí nếu không lựa chọn gắn bó với công việc này sau khi ra trường, các bạn sinh viên cũng học được khá nhiều kỹ năng từ công việc này.

cham-soc-khach-hang

Những gì công việc chăm sóc khách hàng đem lại cho sinh viên?

  • Kỹ năng giải quyết vấn đề: Việc thường xuyên phải giải quyết những thắc mắc của khách hàng sẽ rèn cho bạn khả năng giải quyết vấn đề nhanh gọn trong một khoảng thời gian giới hạn.
  • Cải thiện kỹ năng giao tiếp: Nếu trước khi vào nghề bạn là người khá ngại giao tiếp thì công việc này thực sự sẽ giúp bạn cải thiện đáng kể điểm yếu này bởi 1 ngày bạn phải giao tiếp với rất nhiều người.
  • Kỹ năng làm việc nhóm: Công việc chăm sóc khách hàng luôn đòi hỏi sự phối hợp với các bộ phận một cách nhịp nhàng. Đó là những kỹ năng bạn tích lũy được trong thời gian làm công việc này.
  • Kỹ năng đàm phán: Bạn thường xuyên cảm thấy khó khăn khi đàm phán với khách hàng, tuy nhiên phải thừa nhận rằng chính công việc này đã khiến bạn có được kỹ năng đàm phát tuyệt vời.
  • Thu nhập: Tất nhiên rồi, bạn sẽ nhận được mức thu nhập xứng đáng so với công việc bạn bỏ ra. So với các công việc sinh viên thường làm thì công việc này được đánh giá là một trong các công việc có mức thu nhập cao

Đó là lý do bất kỳ bạn sinh viên nào bướ ra từ một trung tâm chăm sóc khách hàng đều có thể vững tin hơn nữa vào bước đường tiếp theo của mình

Leave A Reply