4 món ăn vặt trong mùa đông ở Hà Nội ai cũng mê.

0

Mùa đông trời lạnh nên có rất nhiều món ăn vặt được tạo ra nhằm phục vụ cho nhu cầu ăn uống trong thời tiết lạnh cóng của những ngày gió mùa về ào ạt. Trong số đó có 4 món ăn quen thuộc và gần gũi với bất kì người Hà Nội nào, nó làm hài lòng những thực khách khó chiều nhất, đó chính mà món , bánh đúc nóng, bánh khoai rán, nem chua rán, ốc xào cay.

Bánh đúc nóng.

mon-an-vat-1

Trong thời tiết lành lạnh của mùa đông mà được ăn món này thì vừa ngon, ấm bụng lại vừa khoan khoái. Bánh đúc bán khắp mọi góc phố, ngõ ngách ở Hà Nội, buổi sang và buổi chiều là thời điểm ăn bánh đúc thích hợp nhất, đây cũng là thời điểm các quán bánh đúc mở cửa.

Bánh đúc làm từ bột gạo tẻ, bánh mềm mịn, có nhân thịt đạm đà vừa ăn, nhân được làm từ thịt lợn nạc băm trộn với hành thơm, mộc nhĩ băm nhỏ được ướp các gia vị. Mùi vị của bánh đúc dễ ăn, cả trẻ nhỏ và người già cũng ăn được, hương vị ngon ngọt và không quá lạ nên phù hợp cho cả những người kén ăn nhất.

Bánh khoai rán.

mon-an-vat-2

Đây là món ăn dân dã đơn giản, dễ làm có hương vị không hề kém cạnh các món ăn phức tạp khác.

Bánh khoai rán dùng nguyên liệu từ củ khoai lang thái lát hoặc duôi mỏng, trộn lẫn với bột mì đã được hoà với nước, thêm chút đường rồi cho vào chảo dầu rán là đã có ngay chiếc bánh vàng ruộm thơm giòn. Ăn bánh khoai ngon nhất là lúc nóng, vị giòn của lớp bột mì bên ngoài, vị bở và thơm ngọt của khoai chin mềm bên trong thật sự hấp dẫn khi thưởng thức.

Ăn bánh khoai vào chiều tối hay tối muộn mùa đông là một thú ăn chơi rất được yêu thích. Ngồi hàng bánh khoai vỉa hè, bên bếp lò đang rán bánh, tây cầm chiếc bánh nóng vừa ăn vừa nói chuyện là cái thú dưới trời lạnh.

Nem chua rán.

mon-an-vat-3

Đây là món ăn vặt khó cưỡng nhất, cơn thèm nem chua chỉ có thể ví kinh khủng cho những ai yêu thích món ăn này. Không cứ vào mùa đông mà bất kì mùa nào trong năm thì món ăn vặt này cũng chiếm một vị trí nhất nhì không thua kém trong long các tín đồ ăn vặt. Nhưng mùa đông lạnh thưởng thức nó lại có cái vị riêng khi chấm miếng nem rán nóng hổi vào đĩa tương ớt đỏ au rồi vừa ăn vừa xuýt xoa cùng bạn bè thì vừa ngon vừa vui không tả xiết. Xem thêm địa chỉ mua phấn hoa mật ong uy tín tại Hà Nội để mua làm quà.

Nem chua rán làm không khó nhưng khá mất thời gian, nên thưởng thức món ăn vặt này thì ra quán vẫn là cách mà nhiều người chọn lựa, chú ý rằng nên chọn những điểm bán uy tín để đảm bảoan toàn vệ sinh thực phẩm.

Ốc xào cay – thơm ngon hôi hổi.

mon-an-vat-4

Ốc giàu đạm và có chứa nhiều dưỡng chất dinh dưỡng khác nữa nên món ốc rất nhiều dinh dưỡng. Ốc xào cay là món ăn hợp vị cho mùa đông nhất bởi cị ngọt của ốc quyện với vị cay của ớt xả, gia vị khi xào sẽ khiến chúng ta rất khó từ chối món ngon này.

Món ốc xào thơm lừng là một món ăn vặt không thể bỏ qua trong mùa đông, sau mỗi chiều đi làm đi học về, vào quán gọi đĩa ốc xào cay rồi nhâm nhi cùng bí bia là hoạt động quen thuộc trong ngày của nhiều người Hà Nội.

Trên đây là những món ăn vặt nức tiếng trong mùa đông của Hà Nội mà ai cũng mê, dù là người sống lâu năm hay mới chỉ lần đầu đến với Hà Nội cũng nên tranh thủ thời gian rảnh đi thưởng thức một trong những món trên để hiểu thêm ẩm thực và sống đúng chất người Hà Nội.

Leave A Reply