5000 giáo viên bỏ việc sau khi làm việc trên 5 năm tại Singapore.

0

Tại đất nước có nền giáo dục hàng đầu như Singapore, tỷ lệ bỏ việc của giáo viên hàng năm lên tới con số 3% mỗi năm. Vì đâu lại xảy ra tình trạng này, khi trao đổi với một số giáo viên bỏ việc thì lỹ do nhận được chủ yếu là do áp lực công việc quá nhiều, những yêu cầu ngày càng khắt khe của phụ huynh cùng số lượng học sinh trong 1 lớp lớn khiến giáo viên bỏ việc.

giao-vien-bo-viec-1

Vì sao giáo viên lại bỏ việc nhiều?

Theo những thông tin được công bố từ Straits Time, Bộ giáo dục của Sinh cho biết với số tổng số giáo viên của nước này là 33 000 người, theo tỷ lệ nghỉ việc hàng năm nêu trên thì số lượng đạt tới 500-600 người nghỉ việc mỗi năm.

Khi trao đổi với những giáo viên đã bỏ việc thì lý do họ nhận được chủ yếu là về công việc hành chính giấy tờ quá nhiều. Thầy gió Bernard Lim, một người có kinh nghiệm 20 năm giảng dạy cho hay, công việc giấy tờ ngày càng nhiều lên, chính từ việc này mà thầy đã từng bị trầm cảm hai lần, do đó thầy đã nghỉ việc vào năm 2005 sau khi khoẻ hẳn và hiện đang làm gia sư.

Một số giáo viên đã nghỉ việc cho biết, một ngày họ làm việc 12 tiếng từ 7 giờ sáng tới 7 giờ tối, hơn một nửa số thười gian đó họ phải dùng để làm các công việc như tổ chức sự kiện của trường, họ thấy mình không có đủ thời gian để phát triển kỹ năng chuyên môn cho giảng dạy chuyên sâu, vì thế họ đã quyết định nghỉ việc do không được tập trung làm điều đam mê của mình là giảng dạy.

Một số khác lại đưa ra lý do rằng chính quy mô lớp học lớn khiến họ rất tốn công sức và thời gian quản lý lớp trong khi đó phụ huynh lại yêu cầu quá khắt khe nhiều mặt khiến họ bị áp lực quá lớn. Nhiều người đã có thời gian gắn bó với công việc thậm chí 10 năm, 15 năm vẫn nghỉ việc.

Để giải quyết tình trạng giáo viên nghỉ việc nhiều liên tục trong nhiều năm kéo dài, từ năm 2000 có khoảng 23 ngàn giáo viên được đào tạo mới để bổ sung. Vấn đề giấy tờ nhiều, áp lực công việc hành chính lớn được Bộ giáo dục nước này tuyển dụng gần 3000 chuyên gia giáo dục nhằm giúp giáo viên xử lý công việc giấy tờ và tư vấn cho nhu cầu của học sinh và gia đình.

Người đứng đầu Uỷ ban Quốc hội Chính Phủ về giáo dục đưa ra ý kiến về vấn đề giáo viên nghỉ việc là chưa đáng báo động với nhiều ngành khác, song mỗi một giáo viên bỏ việc lại là một sự tổn thất không nhỏ cho ngành giáo dục.

Những cải biến của ngành giáo dục trong mấy năm gần đây như tăng 4-9 % lương cho giáo viên, quản lý các công việc khác bởi các chuyên gia giáo dục được thuê là đông thái rõ ràng nhằm giảm tình trạng nghỉ việc như trên.

 

Leave A Reply