Làm đẹp da với dầu gấc mang lại hiệu quả tuyệt vời.

0

Quả gấc là một loại quả chứa nhiều vitamin  A bổ dưỡng rất được ưa chuộng, nó thường được nấu cùng xôi làm xôi gấc. Ngoài ra từ gấc người ta còn chế biến ra tinh dầu gấc có nhiều công dụng tuyệt vời trong việc làm đẹp như trị mụn, trị nám. trị tàn nhang và dưỡng ẩm làm trắng da. Sau đây là công thức làm đẹp bằng dầu gấc với từng loại da khác nhau.

lam-dep-da-voi-dau-gac-1

Các công thức làm đẹp da bằng dầu gấc.

Để khắc phục làn da khô thì có thể sử dụng tinh dầu gấc để massage đều đặn mỗi ngày một lần trước khi đi ngủ vừa làm sạch da, ngăn ngừa lão hoá vừa dưỡng ẩm. Không chỉ vậy ta còn có thể dùng các mặt nạ từ dầu gấc để trị da khô, tăng độ đàn hồi cho da, chỉ cần đều đặn thực hiện mỗi tuần 2-3 lần làn da khô sẽ cải thiện tốt:

  • Lấy một thìa dầu gấc trộn cùng 1 thìa mật ong cà phê đem xoa đều lên mặt, giữ trong 30 phút rồi rửa sạch mặt bằng nước, thấm khô mặt bằng khăn mềm.
  • Tương tự như trên ta cũng có thể lấy dầu gấc trộn cùng 1 thìa dầu dừa đem xoa lên mặt, massage nhẹ rồi giữ trong 20 phút cho dầu thấm qua lỗ chân lông. Rửa lại bằng nước sạch.

lam-dep-da-voi-dau-gac-2

Với da bình thường (hốn hợp) thì dùng mặt nạ dầu gấc với đậu xanh để làm sạch da, dưỡng ẩm và làm trắng da tự nhiên, ngăn ngừa sự lão hoá, da đàn hồi tốt, bóng mịn hơn:

  • Trộn hai thìa dầu gấc cùng 1 thìa nhỏ bột đậu xanh , lấy hỗn hợp đắp mặt trong 30 phút rồi rửa lại với nước.

Mặt nạ dầu gấc cho da mụn, da nhờn có tác dụng kiềm dầu trên da, trị mụn bọc, mụn nhân. Da sẽ hết mụn, sáng và sạch hơn, thực hiện đều đặn 3 lần một tuần để có kết quả tốt nhất:

  • Lấy dầu gấc 1 thìa, 1 thìa bột trà xanh cùng 1 thìa tinh dầu trà xanh trộn đều, đắp lên mặt và xoa nhẹ cho mặt nạ bám đều vào da, giữ trong 20 phút sau đó rửa mặt lại bằng nước sạch.
  • Dùng 1 thìa bột yến mạch trộn cùng 1 thìa dầu gấc, đắp lên mặt và massage nhẹ trong 10 phút đầu, giữ tiếp 20 phút rồi mới rửa mặt với nước.

Trên đây là các công thức làm đẹp bằng dầu gấc cho mọi loại da với các mặt nạ thích hợp. Vào mùa đông thì hầu hết chị em đều có xu hướng bị khô da đi dù là da thường, chúng ta hãy áp dụng các mặt nạ cho da khô ở trên sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất. Da mặt cũng sẽ biến động theo thời tiết và các mùa, do đó các bạn nên linh hoạt áp dụng các mặt nạ cho phù hợp với tình trạng da của mình ở từng thời điểm, mùa đông da khô, mùa hè da có thể bị nhờn mụn.

Leave A Reply