Thăm những vườn hoa nổi tiếng Hà Nội thời điểm ngày giáp tết.

0

Những cái tên như Vườn đào Nhật Tân, vườn hoa Quảng Bá, Bãi đá Sông Hồng vô cùng quen thuộc với người Hà thành bởi đây đều là những vườn hoa nổi tiếng Hà Nội. Mỗi dịp gần tết là người ta lại nô nức kéo nhau đến các vườn hoa đẹp để chơi, chụp ảnh, lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ những ngày cuối năm rực rỡ. Hà Nội Online giới thiệu tới các bạn những vườn hoa nổi tiếng nhất Hà Nội trong nội dung sau.

Những vườn hoa nổi tiếng Hà Nội thời điểm gần tết.

Vườn đào Nhật Tân.

Trong số những vườn hoa nổi tiếng Hà Nội được mọi yêu thích luôn không thể thiếu đực Vườn đào Nhật Tân. Cứ cuối tuần là người dân và du khách lại kéo nhau về đây chụp ảnh đào để lưu giữ kỉ niệm, đón chào năm mới sắp tới.

Bắt đầu bước vào tháng 12 âm lịch là khắp vườn tập nập người đến chụp ảnh, đủ các trang phục áo dài khăn xếp súng sính cùng đèn lồng, lì xì, câu đối đỏ giữa sắc hoa đào. Không khí tết đến gần khiến ai cũng háo hức, rạo rực chờ mong. Các em bé được bố mẹ ăn vận xinh đẹp đến vườn đào chụp ảnh kỉ niệm rất nhiều, đây là địa điểm vui chơi những dịp giáp tết quen thuộc của người dân thủ đô.

vuon-hoa-noi-tieng-ha-noi-1

Vườn đào Nhật Tân chủ yếu là trồng đào, ngoài ra còn có hoa hồng, hoa cúc, hoa cánh bướm cùng nhiều cây cảnh lạ mắt. Người ta cũng tạo nhiều ngoại cảnh đẹp để phục vụ du khách chụp ảnh như cổng hoa, xích đu hay cầu gỗ,…Giá vé vào vườn khoảng từ 30-50 ngàn/ người.

Vườn hoa Bãi đá sông Hồng.

Cách trung tâm thành phố không xa nên Bãi đá sông Hồng hiện nay là một điểm du lịch hút khách của Hà Nội, đến đây có không khí trong lành, cảnh quan đẹp, thoát ly hoàn toàn với sự ồn ào của phố phường.

Không chỉ nằm trong tốp những vườn hoa nổi tiếng Hà Nội được du khách đổ về chơi dịp gần tết, các mùa khác trong năm ở đây cũng rất đông khách tới chơi. Vô vàn loài hoa khoe sắc như hoa bách nhật, hoa cải, cúc họa mi, cúc vàng, đồng tiền, mào gà, quất,…và cả một rừng đào rộng lớn thơ mộng.

vuon-hoa-noi-tieng-ha-noi-2

Điểm đặc biệt của Bãi đá sông Hồng là có nhiều bối cảnh lãng mạn như cầu gỗ bắc ngang hồ nước, cối xay gió, xích đu dưới gốc cây cổ thụ, bãi lau tự nhiên, cảnh làng quê Việt Nam, đống rơm, vại nước, con trâu, cái cày, xích lô,…Vì vậy mà đây trở thành địa điểm chụp ảnh cưới tuyệt đẹp được nhiều cặp đôi yêu thích.

Các du khách có thể dạo chơi giữa khung cảnh rộng bao la của vườn hoa, vườn đào hay bãi cát ven sông và chụp ảnh. Nhiều người dân thủ đô thường chụp một bộ ảnh kỉ niệm về tết tại đây thật sinh động với đa dạng các bối cảnh đẹp.

Vườn hoa Quảng Bá.

Đi từ chợ hoa Quảng Bá vào làng mất không nhiều thời gian, càng đi sâu vào ta sẽ gặp càng nhiều vườn quất, vườn đào, vườn hoa hồng đẹp lung linh. Nhiều người thường vào tận trong làng để tìm mua những chậu quất chậu đào thật đẹp chưng tết. Làng hoa Quảng Bá được đánh là một trong những vườn hoa nổi tiếng Hà Nội được nhiều người biết tới nhất bởi nó gắn liền với chợ hoa đầu mối bậc nhất của Hà thành là chợ hoa Quảng Bá.

vuon-hoa-noi-tieng-ha-noi-3

Ngoài các vườn hoa được chăm sóc cẩn thận để bán tết thì ở làng hoa Quảng Bá còn có không gian riêng để du khách tới chơi được thoải mái chụp ảnh với hoa cỏ, nhiều bối cảnh đẹp lung linh được chăm chút ký lưỡng để phục vụ du khách tới chụp ảnh với giá vé bình dân khoảng 30-40 ngàn/người.

Thung lũng hoa Hồ Tây.

Nằm ở ngã ba đường Nhật Chiêu và Công viên nước nên thung lũng hoa Hồ tây là địa điểm chụp ảnh quen thuộc của giới trẻ cùng các cặp đôi cưới. Trong thung lũng xuất hiện nhiều loài hoa lạ vô cùng rực rỡ như hoa cải, hoa tam giác mạch lẫn với một số hoa thường thấy như bách nhật, cúc họa mi.

vuon-hoa-noi-tieng-ha-noi-4

Nếu muốn làm một bộ ảnh xuân rực rỡ đón chào năm mới thì bạn đừng quên ghé qua thung lũng hoa Hồ Tây, những sắc tím lãng mạn của vườn hoa túy điệp rộng mênh mông sẽ tạo nên những bức ảnh đẹp ngất ngây. So với những vườn hoa nổi tiếng Hà Nội khác thì Thung lũng hoa Hồ Tây không hề kém cạnh về cảnh đẹp và sự tươi mới. Vì vậy mà không chỉ dịp gần tết mà các dịp khác trong năm nơi đây cũng thu hút rất nhiều khách tới tham quan.

Xem thêm những địa điểm vui chơi thú vị ở Hà Nội tại Đây.

 

QC: Để đáp ứng nhu cầu học tập và kỹ năng về vận hành và cấp chứng chỉ xe nâng tại các công ty, doanh nghiệp trên toàn quốc. Công ty Cổ phần phát triển giáo dục nghề nghiệp Việt Nam phối hợp với Trung tâm kỹ năng thực hành cơ giới đường bộ – Bộ giao thông vận tải mở lớp đào tạo vận hành xe nâng trình độ sơ cấp nghề.

Địa chỉ tư vấn và tiếp nhận hồ sơ đăng ký học tại:
Phòng 204 – Trong Trung tâm hỗ trợ và  phát triển phụ nữ Hà Nội. Số 1 Hoàng Văn Thụ, P. Nguyễn Trãi, Hà Đông, Hà Nội. (Đối diện trường Tiểu học Nguyễn Trãi)
Điện thoại: 04 632 96956 – Hot line: 0988 694 978 (Mr Dũng)

Leave A Reply