Rác thải được nhiều người trên thế giới mong muốn mang về nhà

0

Rác thải là những thứ không còn sử dụng được nữa được người dân bỏ đi. Nhưng đối một số nước trên thế giời như Dubai thì không ít người chỉ có một mong muốn là mang rác tại đó về nhà vì nó cũng giúp cho họ đủ sống với cuộc sống sung túc cả đời rồi.

Vậy những rác thải đo là những thứ gì mà có giá trị như vậy?

Chúng ta đã không còn cảm thấy xa lạ gì về độ giàu có và mức sống cao khó có thể tìm thấy ở bất kì nơi nào trên thế giới của người dân Dubai: vàng được bán như những loại mặt hàng phổ thông ở ngoài chợ, cây ATM rút vàng có mặt ở khắp nơi, Xe dát vàng chỉ có ở Dubai,di chuyển bằng trực thăng để không bị kẹt xe khi đi trên đường, siêu xe có thể được dùng làm taxi khiến cho mọi ngườikhông khỏi ngạc nhiên về cuộc sống ở nơi đây.

rac-co-gia-tri-khung-o-du-bai-1

Thế nhưng đó chỉ là một phần rất nhỏ, ở Dubai còn có một bãi rác chỉ toàn siêu xe. Có lẽ nhiều người cả đời cũng không mua nổi đươc một chiếc xe,thế nhưng ở đây nhiều chiếc xe lại trở thành những  phế phẩm, bụi phủ kín những chiếc hộp xế hạng sang. Có khoảng 3000 chiếc siêu xe bị "bỏ rơi" nhưng thế này tại Dubai.

Trong số những chiếc siêu xe bị chủ nhân bỏ đi một cách không thương tiếc, có nhiều chiếc vẫn là loại xe đang thịnh hành, thậm chí một số chiếc còn thuộc hàng xe hiếm trên thế giới. Người bỏ xe thường là những người dân sống tại Dubai hoặc một số người nước ngoài đứng tên xe nhưng do cuộc khủng hoảng kinh tế nên họ đã bỏ của chạy lấy người và để lại những chiếc siêu xe này ở lại.

rac-co-gia-tri-khung-o-du-bai-2

Ở Dubai, nếu một chiếc xe ô tô bị nghi ngờ là đã bị chủ bỏ thì các nhà chức trách địa phương sẽ bắt đầu phát thông báo qua các phương tiện thông tin đại chúng. Nếu sau thời gian là15 ngày mà chủ xe không đến nhận lại thì chiếc xe đó sẽ được chuyển về bãi xe của cảnh sát và chúng vẫn có thể được chuộc lại với một khoản tiền nhỏ. Tuy nhiên theo cảnh sát Dubai, ở đây phần lớn số xe bị tịch thu không bao giờ được chủ nhân nhận lại và mỗi năm, họ phát hiện ra rằng tới hơn 3000 chiếc siêu xe, xe sang đã bị "bỏ rơi" trên khắp Dubai. Đồng thời, mỗi năm có hàng trăm chiếc xe cũng được bán thanh lí.

Sau khi những hình ảnh về bãi rác siêu xe này được chia sẻ công khai thì cộng đồng mạng tại các quốc gia như Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan…đã bàn tán vô cùng sôi nổi, khồn ít ý kiến bày tỏ nguyện vọng chỉ để đến đây để màn rác về nhà.

Leave A Reply